Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai trang thông tin Zalo đến khách hàng
Thứ sáu - 04/03/2022 09:102.0180
Ngày 03/03/2021, Ngân hàng CSXH Việt Nam triển khai Trangthông tin Zalo với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Đối với Zalo của NHCSXH, khách hàng có thể chủ động tìm kiếm thông tin thông qua việc giao tiếp trực tiếp với quản trị viên, nhận tin tức và tìm kiếm một số nội dung chính thông qua thanh công cụ hỗ trợ với mục tiêu: - Đẩy mạnh truyền thông hoạt động NHCSXH trên các kênh đa nền tảng ứng dụng công nghệ số. - Nâng cao độ nhận diện thương hiệu NHCSXH; gia tăng kết nối thông tin giữa NHCSXH và khách hàng. - Giúp các khách hàng của NHCSXH dễ dàng tra cứu, cập nhật thông tin hoạt động, sản phẩm, dịch vụ, lãi suất, tra cứu điểm giao dịch xã, lịch giao dịch xã và nhiều tiện ích khác (giáo dục tài chính, ngân hàng số, mobile banking, mở thẻ, giải đáp thắc mắc, phản hồi ý kiến khách hàng...), đặc biệt là hỗ trợ truyền thông về dịch vụ mobile banking trong thời gian tới.
HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT 1. Tên trang thông tin Zalo: Ngân hàng Chính sách xã hội 2. Mã QR Code
3. Các bước cài đặt Cách 1: Tra cứu theo từ khóa trên thanh tìm kiếm của Zalo Bước 1: Vào ứng dụng Zalo trên điện thoại di động, nhập cụm từ “Ngân hàng Chính sách xã hội” vào mục tìm bạn bè, tin nhắn Bước 2: Nhập xong ấn chọn có tên “Ngân hàng Chính sách xã hội”, có logo và tick vàng xác nhận tài khoản chính thức. Bước 3: Nhấn mục “Quan tâm” trên màn hình hiển thị thông tin giới thiệu chung về NHCSXH
2
1
Bước 4: Sử dụng các tính năng của Zalo (Bao gồm nhắn tin cho quản trị viên, tìm kiếm thông tin nhanh qua thanh công cụ, đọc tin bài, nhận tin nhắn hàng tuần)
4
3
Cách 2: Quét mã QR code của trang Zalo NHCSXH Để tìm kiếm trang thông tin Zalo của NHCSXH thông qua mã QR code, khách hàng làm theo các bước sau: Bước 1: Lựa chọn phần mềm có khả năng quét mã QR code tích hợp trên từng loại điện thoại (ví dụ như phần mềm chụp ảnh, các ứng dụng quét mã QR code, hoặc trong ứng dụng Zalo chọn biểu tưởng quét mã QR code ở góc phải màn hình) để quét mã QR code. Sau đó đưa camera của điện thoại quétlấy mã QR code của kênh thông tin Zalo NHCSXH. Bước 2: Sau khi màn hình điện thoại hiện lên trang chủ của kênh thông tin Zalo NHCSXH, nhấn mục “Quan tâm” trên màn hình hiển thị. Bước 3: Sử dụng các tính năng của Zalo (Bao gồm nhắn tin cho quản trị viên, tìm kiếm thông tin nhanh qua thanh công cụ, đọc tin bài, nhận tin nhắn hàng tuần)
hoặc, sử dụng ảnh mã QR code của kênh Zalo NHCXSXH được chụp lưu trong thư viện ảnh
2
Di chuyển camera đến mã QR code của kênh Zalo NHCXSXH
1
3
Ngoài ra, khách hàng có thể bật ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại để quét mã QR code (bước 1) và sau đó làm tương tư với bước 2, 3
1. Di chuyển camera đến mã QR code của kênh Zalo NHCXSXH
2.Nhấn vào đường dẫn để chuyển về kênh thông tin Zalo NHCSXH
3
Các tính năng của kênh thông tin Zalo Tài khoản Zalo cá nhân của khách hàng bắt buộc phải nhấn “Quan tâm” mới có thể sử dụng các chức năng liệt kê dưới đây - Tìm kiếm nội dung thông tin cập nhật Các tin bài sẽ được hiển thị phía dưới nội dung giới thiệu chung. Khách hàng nhấn vào bài viết mình muốn đọc để đọc nội dung. - Nhắn tin trực tiếp với quản trị viên Sau khi nhấn “Quan tâm”, màn hình chính sẽ đưa khách hàng sang màn hình tin nhắn (chatbox), tại đây khách hàng có thể nhập nội dung tin nhắn để giao tiếp trực tiếp với quản trị viên. - Sử dụng thanh công cụ Thanh công cụ xuất hiện phía dưới cùng của trang Zalo dùng để phục vụ việc tra cứu nhanh một số thông tin chính. Bao gồm:Giới thiệu về NHCSXH; Tín dụng Chính sách; Lãi suất cho vay; Lãi suất huy động; Quy trình vay vốn Bộ thủ tục GQCV, ... và nhiều tiện ích khác. - Nhận tin nhắn thông báo từ NHCSXH Mỗi tháng, các khách hàng đã nhấn quan tâm trang Zalo của NHCSXH sẽ nhận tối đa 4 tin nhắn thông báo về các nội dung tin tức cập nhật. Khách hàng nhấn vào thông tin mình quan tâm để đọc nội dung.